Mở tài khoản ngân hàng

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần liên hệ các Ngân hàng để tiến hành mở tài khoản thanh toán cho doanh nghiệp mình.

Các giấy tờ cần thiết để mở tài khoản thực hiện theo mẫu của ngân hàng đó; tuy nhiên, doanh nghiệp cần chuẩn bị trước các giấy tờ sau:

1. Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng cần mở tài khoản;

2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3. Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp và Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán (nếu có) của doanh nghiệp kèm thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của những người đó;

4. Giấy ủy quyền 

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, không cần thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp như trước đây.

[bvlq]

Leave a Reply